ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

3 ต้นไม้ยอดนิยม ปลูกในบ้านช่วยให้บ้านหน้าอยู่ขึ้น และฟอกอากาศได้ด้วย

3 ต้นไม้ยอดนิยม ปลูกในบ้านช่วยให้บ้านหน้าอยู่ขึ้น




         เนื่องจากสถานะการโควิด-19ที่ผ่านมา ทำให้อุสาหกรรมเกินใหม่ขึ้นมากมายและหนึ่งในนั้นคืออุสาหกรรม ต้นไม้ฟอกอากาศ ที่สามารถปลูกไว้เพื่อความสวยงาม และยังสร้างความร่มรื่นในบ้านให้หน้าอยู่ขึ้นอีกด้วย สำหรับพ่อบ้าแม่บ้านที่สนใจบ้านและสวน วันนี้เราเลยเอาต้นไม้ยอดนิยม และมียอดจำหน่ายสูงมากมาให้เลือกชม มีด้วยกันเจ็ดชนิด ไปเริ่มกันเลย

 อันดับ 3 ว่านงาช้าง


ว่านงาช้าง มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Sansevieria stuckyi เป็นพืชล้มลุกมีหลายขนาดให้เลือกเลี้ยง เป็นพืชที่มีลำต้นใต้ดิน มีลำต้นสีเขียวและมีรวดลายและรูปทรงเหมือนงาช้าง พืชชนิดนี้จัดอยู่ใน พืชชนิดที่อึดและทนมากๆ และไม่ต้องการการดูแลมาก และยังมีความสวยงามเฉพาะตัวอย่างมากเลยละครับ

อันดับ 2 ต้นลิ้นมังกร


ต้นลิ้นมังกร ชื่อวิทยาาสตร์คือ Sansevieria trifasciata วงศ์ Dracaenaceae เป็นไม้ล้มลุกมีรากเง้าอยู่ใต้ดิน ลำต้นเป็นเอกลักษณ์ส่วนตัว แก้มใบสีเหลืองอ่อน เลี้ยงง่ายไม่ต้องการน้ำเยอะมาก รดน้ำสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอแล้ว ถ้านำมาจัดใส่กระถางสวยๆ ไม่ว่าจะเอาไปไว้ในห้องนอน หรือห้องรับแขกก็ดูดีไม่แพ้ใครเลย

  อันดับ 1 ยางอินเดียร์


ต้นยางอินเดียร์ เป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมมากๆในตอนนี้ ใครที่บอกแต่งบ้านให้ดู สไตล์มินิมอล คุมโทนสีขาวสักหน่อย แนะนำต้นยางอินเดียร์เลยครับ ดูแนวๆชิกๆ ใส่กระถางพร้อมขาตั้งสักหน่อยก็ดูเก๋ไม่แพ้ใครเหมือนกัน






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ของธรรมชาติ “แม่ลาน้อย” จ.แม่ฮ่องสอน

 ของธรรมชาติ “แม่ลาน้อย” จ.แม่ฮ่องสอน ที่ไม่ควรพลาด       แม่ฮ่องสอน  อยู่ทางภาคเหนือ เป็นหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด ไม่ว่าจะฤดูไหนแม่ฮ่องสอนก็ยังคงความสวยงามของธรรมชาติไว้เสมอ มีสภาพภูมิประเทศเต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน สภาพอากาศมีหมอกปกคลุมตลอดเวลา จนได้ฉายาว่า  “เมืองหมอก 3 ฤดู” หรือ เมืองสามหมอก  ไม่ว่าจะในฤดูหนาว ก็จะเจอกับหมอกน้ำค้าง, ฤดูร้อน หมอกควันจากการเผาไร่ของชาวบ้าน และฤดูฝน ก็จะพบกับ หมอกในสายฝน อีกทั้งแม่ฮ่องสอน มีประชากรน้อยมากเป็นอันดับ 5 ในขณะที่มีพื้นที่มากเป็นอันดับ 8 ของประเทศ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มี 7 อำเภอ คือ แม่สะเรียง ขุนยวม ปาย แม่ลาน้อย สบเมย และปางมะผ้า ตาม travel.mthai มาดูกัน กับ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ช่วงหน้าหนาว ที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ^^ พระธาตุดอยกองมู “สะพานอธิษฐานสำเร็จ” สะพานซูตองเป้ ทุ่งบัวตองเหลืออร่าม ดอยแม่อูคอ ภูชี้เพ้อ ถ้าไม่ได้ไป คงต้องเพ้อ

"จ๊ะ อาร์สยาม" ลงรูปแซ่บวันออกกำลัง พร้อมแคปชั่นที่ทำเอา "ลาล่า" ต้องคอมเมนต์

  ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งหญิงที่มาพร้อมภาพลักษณ์แซ่บ แต่  จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย  ศิลปินลูกทุ่งเจ้าของ เพลง ดัง  "มีทองท่วมหัวไม่มีผัวก็ได้"  และ  "นิสัยฉันเปลี่ยนตามสันดานเธอ"  ก็ยังคงไม่หยุดที่จะดูแลตัวเอง โดยล่าสุดเธอได้ประกาศลุยออกกำลังเต็มตัว โดยล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จ๊ะก็ได้ลงรูปในยิมที่บ้านพร้อมแคปชั่นว่า "ช่วงนี้หิวบ่อย ขอคนอร่อยๆ หน่อยจ้า" พร้อมเผยว่าเธอได้ลุกขึ้นมาออกกำลังระหว่างวัน จนแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว รวมไปถึงเพื่อนคนดังของจ๊ะ