ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

10 ต้นไม้มงคลที่คนอยากเฮงๆต้องปลูกไว้หน้าบ้าน

 4 ต้นไม้มงคลที่คนอยากเฮงๆต้องปลูก


วันนี้จะมาแนะนำต้นไม้มงคล ที่คนรักบ้านควรมีติดไว้ที่หน้าบ้าน เพื่อความสวยงานร่มลื่นและเสริมดวงสิริมคล ให้เงินทองไหลมาเทมา วันนี้เรายกตัวอย่าง 10 อันดับยอดนิยมที่ปลูกแล้วมีแต่เฮงๆๆๆ



1. ต้นไผ่เงิน


เชื่อกันว่าการปลูกต้นไผ่เงินไว้หน้าบ้าน จะทำให้คนในบ้านมีความซื่อตรง และบริสุทธิ์ เปลี่ยบได้กับการเติบโตของต้นใผ่

2. พุด


พุด หรือ พุฒ หมายถึงความแข็ง บ้านไหนที่มีปลูกไว้ที่หน้าบ้านเชื่อว่า จะทำให้มีหน้าที่การงานที่ดี มั่นคง มั่งคั่ง ถ้าทำกิจการส่วนตัวก็จะมีแต่กำไรงอกงามอย่างมาก เหมือนดอกพุด

3. เพรชไพริน



เชื่อกันว่าถ้าได้ปลูกต้น เพรชไพรินไว้ที่บ้าน จะส่งผลทำให้ตัวเอาและผู้อาศัยมีคุณค่ามากขึ้น ไม่ว่าจะอยู่นที่ที่ไหน ก็จะเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่า เหมือนดังชื่อเพรชไพริน ที่เป็นอัญมณีระดับสูง

4. ประยงค์


ประยงค์ หรือ กระยง คือความยืนยง ใครที่ปลูกไว้ที่บ้านจะทำให้ชีวิตมั่นคง อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาดปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

3 ต้นไม้ยอดนิยม ปลูกในบ้านช่วยให้บ้านหน้าอยู่ขึ้น และฟอกอากาศได้ด้วย

3 ต้นไม้ยอดนิยม ปลูกในบ้านช่วยให้บ้านหน้าอยู่ขึ้น

ของธรรมชาติ “แม่ลาน้อย” จ.แม่ฮ่องสอน

 ของธรรมชาติ “แม่ลาน้อย” จ.แม่ฮ่องสอน ที่ไม่ควรพลาด       แม่ฮ่องสอน  อยู่ทางภาคเหนือ เป็นหนึ่งสถานที่ยอดฮิตที่คนนิยมไปท่องเที่ยวมากที่สุด ไม่ว่าจะฤดูไหนแม่ฮ่องสอนก็ยังคงความสวยงามของธรรมชาติไว้เสมอ มีสภาพภูมิประเทศเต็มไปด้วยภูเขาสูงสลับซับซ้อน สภาพอากาศมีหมอกปกคลุมตลอดเวลา จนได้ฉายาว่า  “เมืองหมอก 3 ฤดู” หรือ เมืองสามหมอก  ไม่ว่าจะในฤดูหนาว ก็จะเจอกับหมอกน้ำค้าง, ฤดูร้อน หมอกควันจากการเผาไร่ของชาวบ้าน และฤดูฝน ก็จะพบกับ หมอกในสายฝน อีกทั้งแม่ฮ่องสอน มีประชากรน้อยมากเป็นอันดับ 5 ในขณะที่มีพื้นที่มากเป็นอันดับ 8 ของประเทศ จังหวัดแม่ฮ่องสอน มี 7 อำเภอ คือ แม่สะเรียง ขุนยวม ปาย แม่ลาน้อย สบเมย และปางมะผ้า ตาม travel.mthai มาดูกัน กับ ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ช่วงหน้าหนาว ที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ^^ พระธาตุดอยกองมู “สะพานอธิษฐานสำเร็จ” สะพานซูตองเป้ ทุ่งบัวตองเหลืออร่าม ดอยแม่อูคอ ภูชี้เพ้อ ถ้าไม่ได้ไป คงต้องเพ้อ

"จ๊ะ อาร์สยาม" ลงรูปแซ่บวันออกกำลัง พร้อมแคปชั่นที่ทำเอา "ลาล่า" ต้องคอมเมนต์

  ถึงแม้ว่าจะเป็นศิลปินลูกทุ่งหญิงที่มาพร้อมภาพลักษณ์แซ่บ แต่  จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย  ศิลปินลูกทุ่งเจ้าของ เพลง ดัง  "มีทองท่วมหัวไม่มีผัวก็ได้"  และ  "นิสัยฉันเปลี่ยนตามสันดานเธอ"  ก็ยังคงไม่หยุดที่จะดูแลตัวเอง โดยล่าสุดเธอได้ประกาศลุยออกกำลังเต็มตัว โดยล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จ๊ะก็ได้ลงรูปในยิมที่บ้านพร้อมแคปชั่นว่า "ช่วงนี้หิวบ่อย ขอคนอร่อยๆ หน่อยจ้า" พร้อมเผยว่าเธอได้ลุกขึ้นมาออกกำลังระหว่างวัน จนแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว รวมไปถึงเพื่อนคนดังของจ๊ะ